บรรเทาเพลงโซล

March 26, 2011 § Leave a comment

"นี่ฉันจริงๆต้องไปปฏิบัติ?" มาด้วยเสียงไม่พอใจของวัยรุ่น

กี่ครั้งแล้วที่เราได้ยินนี้หรือไม่ ผมจำได้ว่าเมื่อแม่ของฉันสนับสนุนให้ฉัน
เพื่อใช้ในการปฏิบัติของฉันและฉันพยายามหาข้ออ้างหนึ่งหลังจากที่อื่นที่จะได้รับ
ออกจากมัน เร็ว ๆ นี้เธอกำลังนั่งอยู่ที่เปียโน, ยินดีที่จะช่วยให้ฉันปฏิบัติ ฉันอย่างไม่เต็มใจ
เริ่มเล่นไม่วางหัวใจของฉันเป็นมันเป็นความรู้สึกบิตละเมิด แต่มันไม่ได้
ใช้เวลานานจนฉันเริ่มรู้สึกผ่อนคลายบันทึกของเพลง> และจิตวิญญาณของฉันเริ่ม
สละทัศนคติดื้อด้านในตัวฉัน กบฏนี้ทำไมเพลงปลอบของฉัน
ชีวิต?

เพลงมีการเปลี่ยนแปลงตลอดปี แต่มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือ ประเภทของ
เพลงที่เราฟังมีผลต่อสมอง เพลงบางคนได้รับการพิสูจน์แล้วเพื่อช่วย
memorization, เพื่อช่วยให้เราเก็บข้อมูลที่เราได้เรียนรู้ จะได้จะทำอย่างไรกับ
สั่งสมมาตรรูปแบบจังหวะ, ซ้ำแบบทางคณิตศาสตร์ในอุดมคติและการ
ความสามัคคี

ได้ทำการศึกษาเพื่อทดสอบหรือไม่ว่าเพลงจะช่วยในการรักษาข้อมูล
หนูขาวได้รับการสอนไปถึงเขาวงกตเพื่อหาอาหาร คนกลุ่มหนึ่งไม่ได้ฟัง
เพลง, กลุ่มที่ได้ฟัง waltzes Strauss, และกลุ่มที่สามฟัง
เพลงร็อคหนัก แปดสัปดาห์หลังจากที่หนูได้ทำการทดสอบเพื่อดูว่าพวกเขาได้
ที่ดีขึ้น หนูกับเพลงไม่ได้ดีขึ้น แต่หนูว่าฟัง
Strauss waltzesทำให้มันผ่านได้อย่างรวดเร็ว เมื่อนักวิทยาศาสตร์ตรวจสอบหิน
หนูก็ไม่ได้เตรียมสำหรับสิ่งที่พวกเขาพบ หนูไม่ได้ดีขึ้นใน
หาอาหาร แต่มีอากาศเลวร้ายยิ่งกลายเป็น disoriented นักวิทยาศาสตร์รอคอย
ไม่กี่สัปดาห์เพื่อดูว่าผลการวิจัยพบเดียวกัน หนู Strauss ได้สะสมของพวกเขา
หน่วยความจำในขณะที่หนูร็อคได้สูญเสียความทรงจำของสิ่งทั้ง

American Psychological Association เขียนว่า"ผู้สอนเปียโนหวั่นจ่าย
ออกในรูปแบบที่ไม่คาดคิด : จากการศึกษาใหม่ด้วยการฝึกอบรมเด็กที่มีเพลง
หน่วยความจำที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางวาจากว่าคู่ของพวกเขาโดยไม่มีการฝึกอบรมดังกล่าว
บวก, การฝึกอบรมอีกต่อไป, หน่วยความจำที่ดีกว่าคำพูด นักจิตวิทยาที่
ภาษาจีน University of Hong Kong ศึกษา 90 เด็กผู้ชายอายุระหว่างหกสิบห้า ครึ่ง
การฝึกอบรมดนตรีได้เป็นสมาชิกของโปรแกรมวงดนตรีสตริงของโรงเรียนของพวกเขา
อื่น ๆ 45 ผู้เข้าร่วม schoolmates โดยไม่มีการการฝึกอบรมดนตรี นักวิจัย,
นำโดย Agnes S. Chan, Ph.D. , ให้เด็กทดสอบหน่วยความจำด้วยวาจาเพื่อดูว่า
คำจำนวนมากที่พวกเขาเรียกคืนจากรายชื่อและทดสอบหน่วยความจำเปรียบเสมือนสำหรับ
ภาพ การฝึกอบรมนักศึกษาที่มีดนตรีที่เรียกคืนคำอย่างมีนัยสำคัญมากกว่า
นักเรียนได้รับการฝึกฝน มีหน่วยความจำได้ดังกล่าวไม่มีความแตกต่างของภาพสำหรับ."("เพลง
การฝึกอบรมช่วยเพิ่มหน่วยความจำด้วยวาจา แต่ไม่ Visual,"American Psychological
สมาคม, Neuropsychology, Vol17, ฉบับที่ 3.)

CA Harding ได้ศึกษาสมองในปี 1982 ที่มหาวิทยาลัยเท็กซัสเหนือ พวกเขา
300 คนนำเข้ามา พวกเขาต้องการประมาณชนิดเดียวกับการเรียนรู้
ความสามารถเพื่อให้ทุกคนที่พวกเขาเลือกได้ของปริญญาเอก คนเหล่านี้ถูกแบ่งออกเป็นสอง
300 กลุ่มและสอนคำศัพท์ กลุ่มแรกฟัง Handel ของน้ำ
เพลงที่พวกเขาได้เรียนรู้คำและความหมาย กลุ่มที่สองของพวกเขาได้เรียนรู้
คำโดยไม่ต้องเพลง เมื่อต้องการแปลกใจของนักวิทยาศาสตร์ที่มีความแตกต่างใหญ่อยู่ใน
คะแนนการทดสอบ เพลงกลุ่มที่มีคะแนนสูงขึ้นมาก สองสัปดาห์ต่อมา
กลุ่มได้นำกลับไปในและการตรวจสอบเพื่อดูว่าพวกเขาได้สะสมคำและ
มีความแตกต่างกันมากใหญ่ในคะแนนได้ เพลงกลุ่มโดยไม่ต้องมี
ลืมคำครึ่ง ในกลุ่มแรกที่สมองจะต้องมีความรู้สึกเป็นระเบียบเรียบร้อย
ลักษณะของเพลงและก็สามารถที่จะเก็บคำศัพท์คำ

ผมอ่านบทความในนิตยสารไทม์จาก 5 กรกฎาคม 1999 เรื่อง"นิ้วมือ, สมองและ
Mozart."มันกล่าวว่า"เป็นเพลง intrigued Mozart มีนักวิจัยตั้งแต่ปี 1993 เมื่อ
นักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียที่เออร์วินพบว่านักศึกษาที่
10 นาทีได้ยินเสียงของนักแต่งเพลงของ Sonata for Two Pianos ใน D ที่สำคัญเพิ่มขึ้นของพวกเขา
คะแนนไอคิวในการทดสอบการให้เหตุผลเชิงพื้นที่ – ชั่วคราว — ทักษะที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ Mozart
จะปรากฏขึ้นเพื่อเสริมสร้างประสาทการเชื่อมต่อที่รองรับความคิดทางคณิตศาสตร์
นักวิจัยคนอื่นได้ใช้ Sonata สองเปียโนเพื่อปรับปรุงพื้นที่ – ชั่วคราว
เหตุผลของผู้ป่วยอัลไซเมและเพื่อลดจำนวนของการชักใน
epileptics."

จะได้รับการค้นพบว่าดนตรีสามารถเปลี่ยนแปลงการทำงาน สิทธิชนิดสามารถเปิด
ภาวะซึมเศร้าในความสุขกับความสงบความโกรธความเกลียดชังความรักและความกลัวความกล้า สวยงาม
เพลงมีผลกระทบต่อคนและสามารถบรรเทาและนำมาใช้ความรู้สึกของ
ความคับข้องใจและความโกรธ. แน่นอนเพลงที่ทำให้แตกต่างในการบรรเทาความตึงเครียด

ศาสตราจารย์ Vladamir Conechne ทดสอบทฤษฎีนี้ เขาจ่ายนักแสดงเพื่อทำให้เป็นศัตรูกัน
กลุ่มคนที่ทำให้พวกเขาโกรธและความเกลียดชัง หลังจากที่นักแสดงอยู่ทางด้านซ้ายเขาก็กลับไปที่
เพลงผ่อนคลายอ่อนโยนและดูคนอย่างที่เขาเอาบันทึกย่อ เขา
สังเกตเห็นว่าพฤติกรรมและทัศนคติของพวกเขาเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงและความเกลียดชังของพวกเขาซ้าย

ในส่วนของประเทศอื่นทฤษฎีนี้ได้พิสูจน์อีกครั้ง ที่โซเวียต
สหภาพโซเวียตใช้ดนตรีเพื่อช่วยชีวิตวาฬเบลูก้า 3,000 โดนขังอยู่ในความหมายแคบ
ปิดช่องแคบทะเล Bering Icebreakers มีล้างเส้นทางหลบหนีสำหรับวาฬ แต่
พวกเขาเกิดความสับสนและตกใจด้วยเสียงของเครื่องยนต์และใบพัดที่มี
สับน้ำแข็งออกไป It dawned สุดท้ายที่เพลงกัปตันท่อผ่าน
เสียงลำโพง เมื่อปลาวาฬได้ยินเพลงของเบโธเฟนพวกเขาเริ่มสงบลง
และหลังในขณะที่ตามเสียง, ว่ายน้ำผ่านช่องทางแคบไป
เสรีภาพ เพลงดูเหมือนจะสงบพวกเขาลง

ครั้งเดียวในครอบครัวเล็ก ๆ ของเราเดินทางหลายชั่วโมงเพื่อดู folks ของเราขึ้นเหนือสำหรับ
คริสต์มาส มันเป็นไดรฟ์แปดชั่วโมง เด็กเหนื่อย, แออัดและ
ทุกข์ยากจากไดรฟ์ยาว พวกเราเดินทางผ่านหุบเขาลึกที่สวยงามและ
มีแค่ครึ่งชั่วโมงจากซ้ายไปถึงปลายทางของเรา ผมเริ่มร้องเพลงบาง
เพลงคริสต์มาสแล้วสามีของฉันได้เข้าร่วมสิ่งต่อไปนี้เร็ว ๆ นี้ส่วนที่เหลือของครอบครัวเข้าร่วม
ในการร้องเพลงและการต่อสู้ทางซ้ายเรื่อย ๆ และเราก็หัวเราะและมีความสนุกสนานเป็น
เราร้องเพลงอย่างสนุกสนานรูดอล์ฟ Red nosed Reindeer และหลาย Christmas Carols. เพลง
จะสร้างความแตกต่าง

David O. McKay กล่าวว่า"ดนตรีเป็นภาษาสากลอย่างแท้จริงและเมื่อมีการ
แสดงความเนี้ยลึกวิธีการย้ายจิตวิญญาณของเรา!"

ในปี 1865 ในระหว่างสงครามกลางเมืองในแอตแลนตา, จอร์เจีย, General Shermanมีกองทัพของเขา
พร้อมและเตรียมความพร้อมเพื่อการสู้รบ มันถูกบันทึกไว้ว่าในขณะที่พวกเขารอ, ชายหนุ่ม
เริ่มร้องเพลงอเมริกัน, เพลงรักที่คุ้นเคยกับทั้งสองฝ่าย
เพลงได้ผ่อนคลายและคิดถึงและจะลอยข้ามเขตให้ทุกคน
ได้ยิน ทหารทั้งสองฝ่ายได้ยินเสียงเพลงที่ถูกร้อง หัวใจของ
ทุกคนได้สัมผัสและการต่อสู้ที่ควรจะเป็น, ไม่ได้เกิดขึ้นที่
วัน ไม่มีใครรู้สึกเหมือนศึก มันก็สะเทือนใจแก่ตัวของพวกเขา

มันเป็นอย่างจำเป็นสำคัญในการฟังเพลงที่ uplifts เรา เมื่อคำพูดและดนตรีเป็น
รวมกันผมเชื่อว่ามันแสดงความคิดและความรู้สึกลึกที่สุดของเรา สิ่งที่เราไม่สามารถ
เข้าใจในคำที่เราสามารถทำความเข้าใจกับเพลง คำพูดเพียงอย่างเดียวหลายครั้ง
ไม่สามารถแสดงความรู้สึกที่แท้จริงที่มีขึ้น แต่เสียงเพลงและคำพูดใส่กัน
สามารถสัมผัสหัวใจและจิตวิญญาณของผู้คน เมื่อเพลงจะถูกเพิ่มคำศักดิ์สิทธิ์นั้น
เราช่วยให้เข้าใจความรักของพระเจ้าง่ายและความรู้สึกจิตวิญญาณของความเคารพนับถือบูชา ไอแซค
วัตต์ที่อธิบายได้ดีที่สุด

ด้วยพลังงานทั้งหมดของหัวใจและลิ้น

ฉันจะสรรเสริญ Maker ของฉันในเพลงของฉัน

นางฟ้าจะได้ยินหมายเหตุผมจะยก,

อนุมัติเพลงและร่วมสรรเสริญ

— ไอแซควัตต์ (1674-1748)

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading บรรเทาเพลงโซล at เพลงใหม่ๆ.

meta

